Năm 2018 là một năm rất đặc biệt đánh dấu kỷ niệm 35 năm hình thành của Sonus Faber. Chặng đường hơn ba thập kỷ là một chặng đường khá dài, với nhiều thành công cũng như thử thách, niềm vui và nỗi buồn đối với đại gia đình Sonus Faber. Nhằm hồi tưởng về quá khứ, vững bước tiến đến tương lai, Sonus Faber tự hào ra mắt mẫu loa phiên bản đặc biệt hoàn toàn mới mang tên: Electa Amator lll

Electa Amator lll là mẫu loa bookshelf 2 đường tiếng được lấy cảm hứng từ một trong những sản phẩm kinh điển nhất của Sonus Faber – mẫu loa Electa Amator nguyên bản, trình làng vào năm 1987. Là kết quả của sự hợp tác giữa Paolo Tezzon (hậu duệ của nhà sáng lập Franco Serblin) và nhà thiết kế đình đám Livio Cucuzza, Electa Amator lll mang trong mình “dòng máu” kinh điển, song hoàn toàn tích hợp những công nghệ tinh hoa nhất của Sonus Faber hiện đại.

Electa Amator lll là bước tiến cuối cùng khởi xướng “truyền thống đương đại” của Sonus Faber – với một loạt các dự án như Homage Tradition (2017), “New” Aida (2017) và Sonetto Collection (2018) – nền móng đưa Sonus Faber vào tương lai đầy ngoạn mục.

Electa Amator lll được sản xuất với số lượng giới hạn 350 cặp trên toàn thế giới.

Thùng loa mang nét hoài cổ làm từ gỗ walnut nguyên khối đặt trên thớt đá hoa cương Carrara trắng thanh lịch. Nhằm hoàn thiện sự hòa nhập giữa hai vật liệu trên, Sonus Faber sử dụng đồng thau ốp vào các viền kẻ trên thùng loa. Giống như các sản phẩm tiền nhiệm, Electa Amator lll được khoác lên làn da bò mịn màng ở mặt trước và sau loa với logo Sonus Faber kinh điển bằng đồng thau – tôn vinh những truyền thống trường tồn của Sonus Faber.

Electa Amator lll có chân loa chuyên dụng. Theo đó, phần chân được cấu tạo từ “nhôm anode-hóa” cứng chắc, bên trong có gắn vật liệu chống rung, đế đá hoa cương Carrara trắng, đồng bộ với mặt dưới của thùng loa. Nhằm hoàn thiện tính mỹ quan, đôi chân loa được trang bị các họa tiết đồng thau đem lại chất hoài cổ và trường tồn

Công nghệ “voice of Sonus Faber” áp dụng trên các sản phẩm thế hệ mới như Homage Tradition, “New” Aida và Sonetto cũng được áp dụng cho Electa Amator lll ở phần loa tweeter và mid.
Đường kính củ loa Tweeter rộng 28mm kết hợp công nghệ DAD giúp vòm tweeter giữ được hình dáng nguyên thủy khi trình diễn. Nhờ vậy, loa giữ được cao âm chi tiết và không bị méo tiếng ở các đoạn nhạc tần số cao

Củ mid-woofer 6.5 inch được cấu tạo từ giấy, vật liệu đặc biệt được phát triển riêng cho dự án này. Hệ thống crossover mang tên “Paracross Topology” với tụ “Clarifa Cap ESA” – kết quả là chất âm ngọt hơn, đưa người nghe trở về các mẫu loa kinh điển thuộc thập niên 90 của Sonus Faber.

Electa Amator lll sẽ được phối ghép chung với McIntosh 2152 và McIntosh C70 trình diễn tại AVSHOW các ngày 28-29-30/9 tới đây.

Nguồn: Đông Thành Hòa Phúc