HFVN – Mặc dù chỉ là lần thứ hai triển lãm thường niên về thiết bị âm thanh, Việt Nam Hi-end Show được tổ chức nhưng rõ ràng, sự tiến bộ vượt bậc về cách tổ chức, quy mô triển lãm và tính chuyên nghiệp của show năm nay đã làm khách tham quan, những người đam mê âm thanh, báo giới cũng như những ai lần đầu tiên đến với triển lãm thực sự hài lòng.

img_2492
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm Việt Nam High End Show 2009

Triển lãm hi-end show lần thứ 2 đã diễn ra từ ngày 25 đến 27 tháng 9 tại khách sạn Continental Sài Gòn – 132 – 134 Đồng Khởi, Q.1, Hồ Chí Minh, nơi được xem là một trong những di sản của thành phố với lịch sử hơn 110 năm. So với triển lãm năm 2008, Hi-end Show năm nay thu hút rất hiều thương hiệu audio mới như: Lansche Audio, Magico, VTL, dCS, Avalon, Crystal Cable, Rogue Audio …. và hàng loạt các bộ dàn đỉnh với các sản phẩm audio cao cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như: Lansche No.3/No.5, Magico V2/V3, Einstein Audio, Dynaudio Consequence Ultimate Edition, Avalon Time, VTL Siegfried, Dcs Scarlatti, Marantz KI Pearl, Denon 2010 Series… Ngoài việc được nhìn tận mắt, nghe tận tai các thiết bị audio hoàn toàn mới, đây còn là cơ hội hiếm hoi để người yêu âm thanh có dịp được thưởng thức những bộ dàn phối ghép hàng tỉ đồng giữa những thiết bị được xếp ở hàng tham chiếu.

img_2473
Dự lễ khai mạc triển lãm Việt Nam Hi-End Show năm nay có sự hiện diện của các chuyên gia nước ngoài. Ông Hermann Winters – Tổng Giám Đốc thương hiệu loa Acapella và phu nhân (hai người đứng giữa)

 

Bà Bea Lam - Giám đốc điều hành VTL, ông Nguyễn Văn Dũng - Giám Đốc Công Ty Điện Nguyễn Dũng (nhà phân phối Isoclean Power,ASC Tube Trap) và Ông John Batliner - Phó chủ tịch Công ty Harman International,kiêm Giám đốc Bán hàng toàn cầu của Mark Levinson/Lexicon/Revel/JBL
Bà Bea Lam – Giám đốc điều hành VTL, ông Nguyễn Văn Dũng – Giám Đốc Công Ty Điện Nguyễn Dũng (nhà phân phối
Isoclean Power,ASC Tube Trap) và Ông John Batliner – Phó chủ tịch Công ty Harman International,kiêm
Giám đốc Bán hàng toàn cầu của Mark Levinson/Lexicon/Revel/JBL

 

img_2503
Ông  Volker Bohlmeier – Giám Đốc Enstein Audio – Đức (người đầu tiên từ bên phải)

Việt Nam Hi-end Show 2009 được chia làm 2 khu chức năng: khu trừng bày mở và các phòng nghe hometheater. Khu trưng bày mở nằm ngay trên mặt tiền đường Đồng Khởi, trên một không gian thoáng với diện tích trên 200 mét vuông, là nơi trưng bày những thiết bị hi-fi với các thương hiệu Marantz, Denon, BIK, NAD, PSB, KEF, JAMO, KLIPSCH…. Khu trưng bày mở là thiên đường cho những ai đang có nhu cầu xây dựng cho mình một hệ thống âm thanh tầm trung với các sản phẩm mới đến từ hai thương hiệu quen thuộc Marnatz và Denon. Hai thương hiệu chủ lực của tập đoàn D&M lần lượt “show” những sản phẩm mới nhất của mình. Gian trưng bày Marantz ấn tượng với những sản phẩm hai kênh mới với thiết kế sang trọng giá, hợp lý và nhất là sự xuất hiện của bộ sản phẩm Marantz KI Pearl, đây là những sản phẩm rất đặc biệt được thiết kế bởi huyền thoại Ken Ishiwata. Denon mang đến bộ sản phẩm series 2010 rất hấp dẫn ngoại hình bắt mắt, chất lượng âm thanh được cải tiếng đáng kể so với các dòng sản phẩm trước đây. Tại đây, khách tham qua có thể trực tiếp thử các sản phẩm Karaoke của thương hiệu nổi tiếng BIK với một chất lượng âm thanh cao cấp. Khu trưng bày mở còn có một gian hàng khá ấn tương của Remy Martin, nhà tài trợ thức uống cho triển lãm năm nay.

nha tai tro thuc uong
Remy Martin – Nhà tài trợ thức uống tại Việt Nam Hi-end Show 2009

Hấp dẫn nhất Việt Nam Hi-end show vẫn là khu phòng nghe với các hệ thống audio cao cấp được set-up bởi các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước. Toàn bộ 13 phòng nghe ở tầng 3 của khách sạn đã được dùng làm nơi giới thiệu những thiết bị hi-end mới nhất. So với năm ngoái, cả về số lượng phòng hi-end, thiết bị trình diễn lẫn thương hiệu audio tham gia show đều nhiều hơn hẳn. Với 9 nhà phân phối, toàn bộ phòng trên tầng 3 của khách sạn Continental đón nhận các sản phẩm âm thanh cao cấp đến từ 52 thương hiệu audio, một con số khá lớn đối với thị trường âm thanh cao cấp vốn chỉ được xem là bắt đầu phát triển tại Việt Nam trong những năm gần đây.

img_2483
Triển lãm Việt Nam Hi-end Show 2009 thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan thông tấn, báo đài

Để đánh giá một triển lãm audio đạt tính chuyên nghiệp ngoài qui mô, số lượng thương hiệu và sản phẩm, còn phải kể đến các hoạt động bên lề của show. Năm nay, Việt Nam Audio Show vinh dự đón tiếp nhiều chuyên gia âm thanh đến từ tập đoàn Harman, các thương hiệu Acapella, VTL, Isophon, Marantz, Denon… Điểm đáng chú ý nhất của show năm nay chính là việc nhà tổ chức đã phối hợp với các đơn vị phân phối cùng các chuyên gia tổ chức những hội thảo chuyên đề, trong đó có hội thảo giới thiệu sản phẩm Marantz 2009 và đặc biệt là những hội thảo mini được tổ chức ngay tại các phòng trưng bày. Đây cũng là những nổ lực nhằm mang tính “chuyên nghiệp” đến với triển lãm của nhà tổ chức và các đơn vị tham gia. Qua những buổi hội thảo mini, khách tham quan có cơ hội được cung cấp thông tin về công nghệ, triết lý, thiết kế… trực tiếp từ các đại diện của hãng. Không chỉ có các chuyên gia nước ngoài, hai nhà phân phối Mộc Thủy và Âm Thanh Ưu Điểm đã tự xây dựng riêng những buổi hội thảo bằng chuyên gia “nội” , tạo được sự gắn kết giữa khách hàng và nhà phân phối. Thiết nghĩ, đây là một cách làm cực kỳ hiệu quả cho cả người tiêu dùng và nhà phân phối, giúp mang lại những thông tin chính xác nhất về những thương hiệu và thiết bị audio cụ thể.

Sau 3 ngày, triển lãm Việt Nam High End Audio Show 2009 chính thức khép lại với hơn 3000 lượt khách tham quan với kết quả bình chọn phòng nghe Ấn Tượng nhất thuộc về Công Audio với 269 phiếu bình chọn. Ngoài ra, khách tham quan cũng nhận được các phần quà giá trị từ các đơn vị tham gia.

Mời quý độc giả đón theo dõi các phóng sự ảnh tiếp theo phản ánh rõ nét sự thành công, tính chuyên nghiệp của triển lãm thường niên về thiết bị âm thanh cao cấp, Việt Nam Hi-end Audio Show 2009.

Tuấn Lương – Hifivietnam.vn