HFVN – Không chỉ có iPad mới hoặc iMac nâng cấp phần cứng mà Apple hôm nay còn cho ra mắt một thiết bị cực kỳ mới mà theo họ sẽ “định nghĩa lại cách nghe nhạc trong nhà”: Apple HomePod. Đây là chiếc loa 360 độ tích hợp vi xử lý A8 vốn được dùng trên iPhone hỗ trợ xử lý điều chỉnh âm thanh phát ra từ 7 tweeter công nghệ beam forming nằm bên dưới, 1 loa bass ở phía trên, cùng nhiều công nghệ âm thanh khác và đặc biệt là hỗ trợ tính năng kết nối nhiều loa trong nhà với nhau, tạo thành một hệ thống âm thanh trong nhà. Bên cạnh việc tích hợp sẵn ứng dụng nghe nhạc Apple Music thì HomePod còn có trợ lý ảo Siri, cho phép người dùng “Hey Siri” để ra lệnh bằng giọng nói, không chỉ điều khiển nhạc mà còn có thể điều khiển các thiết bị thông minh khác trong nhà thông qua nền tảng HomeKit của hãng, thí dụ như điều chỉnh nhiệt độ, đèn thông minh,…


Về thiết kế bên ngoài thì HomePod có hình trụ như nhiều chiếc loa 360 độ hiện có trên thị trường hoặc gần hơn là loa thông minh Echo của Amazon. Phần bao bọc xung quanh HomePod có dạng lưới, Phần trên của HomePod được bố trí một loa subwoofer 4 inch và bên dưới là 7 loa tweeter. Hệ thống loa này được điều khiển bởi vi xử lý A8 của Apple tương tự như iPhone. HomePod được trang bị tính năng “lập mô hình âm thanh theo thời gian thực”, cho phép nó tự điều chỉnh âm thanh phát ra để phù hợp với từng môi trường khác nhau. Tất nhiên, bằng cách trang bị Siri, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói với những thứ mà trợ lý ảo thông minh này hỗ trợ. Chức năng Siri sẽ được gọi lên bằng “hey Siri” tương tự như trên iPhone hiện nay. Mặt khác, HomePod còn được trang bị thêm một chức năng gọi là “nhà âm nhạc học” (musicologist), cho phép người dùng có thể xác định được những giai điệu mới.

Tất nhiên, HomePod tích hợp sẵn Apple Music, cho phép người dùng truy cập không dây tới thư viện bài hát trong đó mà không cần điện thoại. Ngoài ra, hệ thống 6 microphone của HomePod không chỉ dùng để nghe người dùng gọi Siri mà Apple cho biết còn có thể được dùng cho nhiều mục đích khác, bao gồm cả việc cải thiện chất lượng âm thanh trong môi trường lẫn những “đòi hỏi phức tạp” của người dùng. Cụ thể thì đó sẽ là sự kết hợp giữa Siri và Apple Music, cho phép phản hồi lại những câu hỏi ra lệnh của người dùng như “Ai là người đánh trống trong bài hát này” hoặc “những bài hát nào nằm trong top vào tháng 5 năm 2016?”.

Về khả năng bảo mật thì Apple cho biết rằng HomePod sẽ không thực thi một tác vụ nào cho tới khi người dùng gọi “hey Siri” và nó sẽ chỉ gởi những dữ liệu đã được ẩn danh Siri ID. Bên cạnh các chức năng thông minh của một chiếc loa độc lập, HomePod còn có thể liên kết với các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple, đồng thời liên kết nhiều loa với nhau, hỗ trợ chức năng phát nhạc nhiều phòng và tự kết nối với nhau một cách thông minh. Mặt khác, HomePod cũng sẽ liên kết với nhiều thiết bị khác trong nền tảng HomeKit. Hiện Apple vẫn chưa công bố chi tiết về tính năng này nhưng chắc chắn, sắp tới chúng ta sẽ biết rõ hơn.

HomePod sẽ được chính thức bán ra vào tháng 12 với giá là 349 đô la. 2 lựa chọn màu sắc là trắng và xám không gian, những màu sắc truyền thống của Apple.

ndminhduc – TinhTe