Bosch Group đã thông báo chính thức bán mảng sản phẩm công nghệ an ninh và truyền thông của mình cho Triton Partners để tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh về di động, công nghiệp và tiêu dùng.
Theo đó, các thương hiệu âm thanh như Electro-Voice, Dynacord, RTS Intercom, và Telex sẽ về tay Triton – Công ty đầu tư có trụ sở chính tại London.
Thông báo này không gây nhiều bất ngờ, bởi Bosch trước đó đã công khai ý định thoái vốn một phần hoạt động kinh doanh của Bosch Building Technologies. Đây cũng là giao dịch thứ hai giữa Bosch và Triton Partners, sau thương vụ bán Aventics (trước đây là bộ phận khí nén của Bosch Rexroth) vào tháng 12/2013.
Thương vụ này hoàn tất việc bán các đơn vị kinh doanh tập trung vào hệ thống truyền thông, an ninh và an toàn của Bosch, bao gồm một danh mục lớn về giám sát video, kiểm soát truy cập và các giải pháp chống xâm nhập. Các thương hiệu Electro-Voice, Dynacord, RTS Intercom Systems, và Telex đều rất nổi tiếng trên toàn cầu trong lĩnh vực âm thanh chuyên nghiệp, phát thanh và lắp đặt.
Telex, công ty có trụ sở tại Minnesota, đã hợp nhất với Electro-Voice vào năm 1998 và sau đó được bán cho Bosch vào tháng 8/2006 trong một thương vụ trị giá 420 triệu USD. Khi đó, Telex bao gồm các thương hiệu Electro-Voice, Midas, Klark Teknik, Telex, RTS và Dynacord.
Theo các nguồn tin, Triton có kế hoạch duy trì trụ sở hoạt động của công ty tại Đức và hỗ trợ mạnh mẽ cho sự tăng trưởng của các thương hiệu này.
Claus von Hermann, Giám đốc Điều hành Triton, cho biết: “Chúng tôi mong muốn hỗ trợ ban lãnh đạo và nhân viên tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ của BSCT bằng cách cung cấp không chỉ vốn mà còn kinh nghiệm phát triển các công ty.”
Christian Fischer, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bosch, khẳng định: “Mục tiêu của chúng tôi là tìm kiếm một người mua phù hợp để đảm bảo tương lai cho các đơn vị kinh doanh này. Triton đã đưa ra một chiến lược tăng trưởng bền vững và đáng tin cậy cho doanh nghiệp.”
Trong bối cảnh Bosch tập trung vào các lĩnh vực cốt lõi như di động, hàng tiêu dùng và công nghệ công nghiệp, việc bán mảng kinh doanh truyền thông và an ninh đánh dấu một bước chuyển quan trọng.
Với Triton, các thương hiệu như Electro-Voice, Dynacord, RTS, và Telex được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, duy trì vị thế hàng đầu trong ngành công nghiệp âm thanh chuyên nghiệp và an ninh.
Trang chủ › Diễn đàn › Thương hiệu âm thanh Electro-Voice, Dynacord, RTS Intercom, và Telex có chủ sở hữu mới