Tổng quan đánh giá loa Klipsch

Loa Klipsch là một trong những thương hiệu loa đầu tiên tại Mỹ, được giới âm thanh biết đến là dòng loa nghe nhạc hay nhất từ trước đến nay cho các Audiohphile và những người đam mê hệ thống rạp hát. Loa bắt đầu được sản xuất vào năm 1946, với những tiêu chuẩn khắt khe của người sáng lập để cho ra những dòng loa hay nhất với chất lượng âm thanh thượng hạng.

Huyền thoại Loa Klipsch của nước nào sản xuất?

Từ khởi đầu khiêm tốn trong ngôi nhà 1 tầng dùng để chứa đồ ở thành phố nhỏ Hope, bang Arkansas. Klipsch đã trở thành một hãng sản xuất loa hàng đầu trên toàn Thế giới. Nói đến Klipsch, không thể không nhắc đến người sáng lập công ty, kỹ sư âm thanh huyền thoại người Mỹ: Paul W. Klipsch.

Với niềm đam mê ngành kỹ thuật của Klipsch do ảnh hưởng từ người cha, một giáo viên cơ khí tại trường Đại học Purdue ở Lafayette, bang Indiana. Mặc dù khi Klipsch 12 tuổi, cha ông qua đời nhưng sự quan tâm và sở thích dành cho khoa học và kỹ thuật trong ông vẫn luôn cháy bỏng. Khi chỉ mới 15 tuổi, ông đã tự tay chế tạo một chiếc amply đèn điện tử và một cặp tai nghe để thưởng thức âm nhạc.

Sau khi tốt nghiệp trường Trung học, ông nộp đơn vào trường trường đại học quốc gia New Mexico (NMSU). Klipsch chơi kèn cornet trong ban nhạc của trường. Suốt 4 năm học kỹ thuật điện và chơi trong ban nhạc Aggie, Klipsch được thỏa mãn niềm đam mê và khám phá được nhiều điều về khoa học âm thanh cũng như các nhạc cụ. Rời NMSU, Klipsch làm việc cho công ty General Electric… Tiếp đó ông lấy bằng Thạc sỹ tại Đại học Stanford và phục vụ trong quân đội Mỹ khi cuộc chiến tranh thế giới II diễn ra, rồi được thăng tới cấp bậc trung tá. Rời quân ngũ, năm 1946 ông lập ra công ty Klipsch & Associates, từ đó bắt đầu tự tay chế tạo ra những thùng loa cho đến khi thuê những nhân viên đầu tiên năm 1948.

Vào thời điểm đó, các loại loa cho máy quay đĩa than đã khá phổ biến. Tuy nhiên, không thỏa mãn với chất lượng âm thanh của hệ thống loa thời kỳ ban đầu, Klipsch đã sử dụng những nguyên lý khoa học để phát triển một chiếc loa dạng kèn đặt tại góc nhà có âm thanh sống động và chân thực hơn nhiều so với những sản phẩm trước đó. Chiếc loa đó được gọi tên là Klipschhorn.

Bên cạnh Klipschorn và Heresy, Klipsch Rebel, Shorthorn, Cornwall, La Scala, và Belle Klipsch là những mẫu loa theo kiểu cổ điển nổi tiếng nhất do chính Paul Klipsch thiết kế. Rất nhiều mẫu loa trong số được ghi nhận là tốt nhất và điểm độc đáo là mẫu loa duy nhất trên thế giới trong suốt hơn 60 năm qua vẫn được sản xuất và giữ nguyên hình dáng thiết kế và công nghệ ban đầu chính là chiếc Klipschorn – một trong những sản phẩm đầu tay của Paul Klipsch.

Em họ của Paul Klipsch là Fred Klipsch và vợ Judy Klipsch đã tiếp quản công ty Klipsch từ năm 1989. Là những người lãnh đạo tâm huyết, Fred và Judy liên tục vạch ra những kế hoạch và mục tiêu mới cho công ty. Cùng đội ngũ nhân viên đẳng cấp quốc tế và các đối tác kinh doanh, giá trị thương hiệu Klipsch đã phát triển gấp nhiều lần trong vòng 2 thập kỷ, với mức tăng trưởng lợi nhuận bình quân là 20%/năm.

Vào năm 2005 và 2006, bằng việc mua lại thương hiệu Jamo của Đan Mạch và Audio Products International của Canada, Klipsch đã phát triển nhanh chóng trên khắp toàn cầu với sản phẩm đa dạng mà vẫn đảm bảo chi phí sản xuất thấp và giá thành hợp lý.

Từ khi có sự thay đổi trong ban điều hành và chủ sở hữu. Klipsch đã phát triển lớn mạnh không ngừng. Công ty đã bán được hàng trăm sản phẩm âm thanh cao cấp, từ những chiếc headphone nhỏ bé cho đến những chiếc loa dành cho rạp hát có kích cỡ khổng lồ, để đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống thường ngày, các ứng dụng cũng như ngân quỹ của khách hàng. Mặc dù đã có nhiều thay đổi nhưng công ty Klipsch vẫn hướng đến tương lai mà không quên nhìn lại quá khứ. Di sản và hướng đi tới sự hoàn mỹ từ các tác phẩm buổi ban đầu của Paul Klipsch vẫn là tiêu chuẩn để hãng chế tạo những sản phẩm hiện tại và trong tương lai.

Nguồn: cuong.audio