Tại IFA 2019, Dali một trong những nhà sản xuất loa hi-end lớn nhất thế giới, đã chính thức tham gia vào thị trường headphone cao cấp bằng bộ đôi tai nghe không dây IO-4 và IO-6.
Hãng loa hi-end Đan Mạch Dali chính thức tham gia thị trường tai nghe cao cấp ảnh 1
Hai mẫu tai nghe bluetooth của hãng có tên là Dali iO-4 và iO-6 sở hữu thiết kế nhỏ gọn, thân thiện với các đường nét và chất liệu tinh tế. Nhắm đến khách hàng cao cấp, hai tai nghe dòng IO Series của Dali có phần earcup, vòng headband cùng một số chi tiết được bọc da mềm, tạo sự thoải mái tối đa, ngay cả khi sử dụng nhiều giờ liền. Phần earcup bên phải có các nút bấm vật lý để điều khiển các thao tác chơi nhạc, tăng giảm âm lượng, tua lại hoặc chuyển tiếp nhạc.
Hãng loa hi-end Đan Mạch Dali chính thức tham gia thị trường tai nghe cao cấp ảnh 2
Cả hai mẫu tai nghe đều sử dụng driver đường kính lớn 50mm với chất liệu màng kết hợp giữa giấy và sợi fiber, đây cũng vật liệu màng đặc trưng của các dòng loa hi-end Dali. Là nhà sản xuất nổi tiếng với bộ phận R&D mạnh bậc nhất hiện nay, cùng những nghiên cứu chuyên sâu về âm học, cộng hưởng… nên với tai nghe, Dali cũng đã tập trung tối ưu đặc tính âm học của khoang chứa driver (hay còn gọi là housing).
Lần đầu tiên, housing của một chiếc headphone được thiết kế các thanh giằng kết hợp với tấm đệm cao su bên trong giúp chống sóng đứng, cộng hưởng và chống rung. Bên cạnh việc hỗ trợ kết nối không dây Bluetooth 4.0 mã hóa aptX HD, tai nghe Dali còn có jack cắm 3.5mm và sạc USB-C.
Hãng loa hi-end Đan Mạch Dali chính thức tham gia thị trường tai nghe cao cấp ảnh 3
Ngoài thiết kế driver hi-end màng giấy, ưu điểm dòng tai nghe đầu tay của Dali chính là thời lượng pin. Dali iO-4 có thời lượng pin lên đến 60 giờ, trong khi đó iO-6 đạt 30 giờ sử dụng nhưng tích hợp công nghệ chống ồn. Theo các đánh giá chuyên môn ngay tại sự kiện IFA 2019, khả năng chống ồn của iO-6 rất khả quan về cả độ động và chi tiết âm thanh.
Hãng loa hi-end Đan Mạch Dali chính thức tham gia thị trường tai nghe cao cấp ảnh 4
Hai mẫu tai nghe sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới với giá bán lẻ lần lượt là 330 USD (7,6 triệu đồng) và 428 USD (9,9 triệu đồng) cho hai phiên bản màu Iron Black và Caramel White. Với mức giá cùng thông số ấn tượng, hai mẫu tai nghe này dự kiến sẽ cạnh tranh với các dòng hi-end headphones khác từ hãng Bose, Bang & Olufsen…

Nguồn: NNVN/Đinh Phúc