Tiếp theo bài viết “Giải thưởng EISA Best Product 2020-2021“, để trả lời các câu hỏi “tại sao?” và “như thế nào?”, HFVN xin được giới thiệu sơ lược danh sách các sản phẩm đoạt giải ở từng hạng mục.

+ Loa cột đáng mua nhất trong tầm giá:

Focal Chora 826

Dựa trên kiến thức chuyên môn sâu rộng của mình, từ việc sản xuất các bộ phận, linh kiện chuyển động đến lắp ráp thành phẩm, Focal đã cho ra đời một đôi loa giá cả phải chăng nhưng vẫn có thể cho âm thanh tuyệt vời khi trình diễn. Bí quyết của Focal Chora 826 là củ loa ‘Slatefibre’ mới, có thể tăng tốc độ và âm trầm, đồng thời mang lại khả năng khiến bạn muốn nghe mãi không thôi. Chora 826 có âm trầm chắc, tiếng treb rõ ràng và có một chút lung linh. Loa không quá khó khăn để setup và không đòi hỏi quá nhiều về công suất ampli. Thật vậy, tất cả các chuyên gia tại EISA đều đồng ý rằng: Chora 826 có hiệu suất rất cao so với giá tiền.

  • Giá tham khảo: 42,840,000 VND

+ Loa hay nhất:

SVS Prime Pinnacle

Thuộc dòng sản phẩm đầu bảng SVS Prime, đây là mẫu loa cột theo phong cách cổ điển truyền thống và có cấu trúc khá đơn giản, nhưng mang lại hiệu suất rõ ràng, làm hài lòng số đông. Đặc biệt là bộ ba củ loa bass 16,5cm và các cổng thoát hơi ở mặt sau. Các củ loa bass này được thừa hưởng từ mẫu loa đầu bảng Ultra Tower đảm bảo âm trầm sâu và luôn sôi động. Dải trung và cao của SVS Prime Pinnacle sắc nét và ngọt ngào. Trên thực tế, các mẫu loa cột dòng Prime có kích thước không quá lớn, dễ dàng đặt vào bất cứ không gian sống nào. Vì vậy nếu bạn muốn sở hữu một thứ âm thanh ấm áp và tràn đầy sức sống, SVS Prime Pinnacle sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

+ Loa bookshelf đáng mua nhất trong tầm giá:

Monitor Audio Bronze 100

Monitor Audio đã nổi danh với những chiếc loa nhỏ mang vẻ ngoài hiện đại cùng chất lượng tuyệt vời. Hãng vốn đã giành được giải thưởng EISA cho mẫu loa bookshelf của mình vào năm ngoái và vẫn tiếp tục giữ vững thành công này với loạt sản phẩm loa bookshelf thế hệ thứ sáu vừa mới ra mắt năm 2020. Cách các đôi loa Monitor Audio trình diễn thật đáng ngưỡng mộ, ngay cả đối với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Đó là sự kết hợp vô cùng hợp lý giữa tiếng bass căng và tiếng treble ngọt ngào nhờ vào củ loa gốm được tráng hợp kim nhôm ma-giê (C-CAM) độc quyền. Bên cạnh đó, loa sở hữu cổng thoát bass dạng gợn sóng ‘rifled’ giúp cho luồng khí chuyển động bên trong và bên ngoài thùng mượt mà hơn và quan trọng nhất là làm cho loa vô cùng dễ “kéo” mà không cần đòi hỏi ampli quá khỏe.

  • Giá tham khảo: 8,000,000 VND

+ Loa không dây hay nhất:

System Audio legend 5 silverback

Đối với Legend 5 Silverback, hãng sản xuất System Audio đến từ Đan Mạch đã có một giải pháp vô cùng hợp lý. Về cơ bản, Legend 5 Silverback là một đôi loa active (tích hợp sẵn ampli) với các mô-đun ampli riêng biệt cho từng củ loa. Sản phẩm sẽ trở thành loa không dây khi sử dụng kèm với bộ phát tín hiệu không dây Stereo Hub của hãng hoặc các thiết bị tương tự từ bên thứ ba. Mô-đun không dây hoạt động dựa trên chuẩn WISA giúp tránh nhiễu song và có độ phân giải tín hiệu lên đến 192kHz / 24-bit. Nhờ sử dụng chuẩn kết nối chung (WISA) sản phẩm dễ dàng tương thích với nhiều bộ phát cùng chuẩn, từ kết nối digital, máy tính đến TV… Sản phẩm cũng tích hợp nhiều tùy chọn phát trực tuyến như: DLNA / UPnP, Google ChromeCast, AirPlay và Bluetooth.

+ Ampli thông minh hay nhất:

NAD Master M33

NAD đã thắng hạng mục này vào năm ngoái với sản phẩm Masters M10 nhỏ gọn – đó không chỉ là một bộ khuếch đại mà còn là một hệ thống phát trực tuyến hoàn chỉnh, chỉ cần thêm loa là có thể thưởng thức ngay. Năm nay, hãng đã tiếp tục phát triển, hoàn thiện thêm theo hướng này với sản phẩm mới: Masters M33. Đây là một chiếc ampli thông minh được kết hợp công nghệ khuếch đại Class D hiện đại từ Purifi Audio cùng với các bí quyết xử lý dòng tín hiệu streaming của hãng. Kết quả là chúng ta có được một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của bất cứ ai: Bộ ampli khuếch đại công suất lớn, âm thanh rõ nét và tinh tế, khả năng kết nối rộng, chức năng phát streaming trực tuyến và khả năng hiệu chỉnh tương tác phòng DIRAC. Tất cả đều được trình bày vô cùng trực quan trên màn hình cảm ứng lớn phía mặt máy.

+ Ampli hay nhất:

Arcam SA30

Arcam cũng đã bắt kịp theo xu hướng ampli ‘tất cả trong một’ có chức năng phát trực tuyến streaming. Lần lượt, hãng đã “streaming hóa” các sản phẩm của mình nhưng vẫn giữ được “chất” Arcam riêng biệt của mình. Sản phẩm dành giải ampli hay nhất năm nay là mẫu ampli tích hợp lớn nhất của hãng: SA30. Ẩn sau thiết kế trang nhã của SA30 là bộ khuếch đại Class G độc quyền của Arcam với khả năng trình diễn mạnh mẽ nhưng vẫn vô cùng tinh tế. SA30 được tích hợp sẵn pre-phono và một loạt các công nghệ kỹ thuật số có thể đáp ứng khả năng phát trực tuyến streaming và gần như tất cả mọi kết nối mà bạn có thể nghĩ đến như: TV, Đầu đĩa, Mâm đĩa than… Sản phẩm cũng được tích hợp tính năng chỉnh sửa phòng DIRAC, giúp tối ưu hóa âm thanh nhờ sử dụng kèm máy tính và micrô để đo đạc tính toán các âm phản hồi và tối ưu theo từng không gian cụ thể.

  • Giá tham khảo: 69,900,000 VND

+ Ampli tích hợp hi-end hay nhất:

Musical Fidelity M8xi

Musical Fidelity luôn thiết kế những chiếc ampli thượng thặng tuyệt vời, theo đúng triết lý sức mạnh không bao giờ có giới hạn. Hãng hiện thuộc quyền sở hữu của Áo, cùng hệ thống chủ quản với Pro-Ject. Ở phân khúc sản phẩm high-end, Musical Fidelity M8xi đánh bật những sản phẩm đối thủ khác nhờ vào tốc độ đáp ứng nhanh và linh hoạt, mang lại âm nhạc có tốc độ và độ chính xác cao mà vẫn cực kỳ chi tiết. Ampli tích hợp Musical Fidelity M8xi dễ dàng chinh phục nhiều đôi loa “hạng nặng” nhờ cấu trúc dual-mono cho công suất đến 550W. Nếu bạn muốn mua một chiếc ampli tích hợp gọn gàng và hiệu suất vượt trội, thì đây chính là thiết bị cần tìm.

+ Pre-Power hi-end hay nhất:

Michi P5/S5

Dòng sản phẩm Michi cao cấp của Rotel đã trở lại sau khoảng ba thập kỷ vắng bóng. Thật vậy, đó là một sự trở lại tuyệt vời, bộ pre-ampli Michi P5 và ampli công suất Michi S5 đã mang đến một làn gió mới trong phân khúc thiết bị hi-end. Sản phẩm được trau chuốt và hoàn thiện ở mức cao với mặt trước phủ bóng. Michi là tất cả về cảm xúc và tinh thần của âm nhạc nhờ khả năng tái tạo hoàn toàn tự nhiên, đa dạng trên nhiều thể loại. Bộ đôi pre-ampli Michi P5 và ampli công suất Michi S5 được lắp ráp thủ công cẩn thận có khả năng kết nối linh hoạt với nhiều ngõ vào, cả analog lẫn tín hiệu digital. Đặc biệt, ampli công suất Michi S5 được xây dựng theo cấu trúc dual-mono, kết hợp 2 ampli monoblock trong cùng một thân máy duy nhất mang đến hiệu suất cực cao.

  • Giá tham khảo MICHI P5: 85,700,000 VND
  • Giá tham khảo MICHI S5: 146,800,000 VND

+ Mâm đĩa than hay nhất:

Thorens TD 1601

Slider TD1601 black EISA 3

Mâm đĩa than TD 1601 của Thorens – Thương hiệu quen thuộc đã gắn liền với những chiếc đĩa nhựa vinyl đen bóng trong gần 120 năm chính là sản phẩm đoạt giải ở hạng mục này. Ẩn sau ngoại hình phảng phất nét hoài cổ của những mâm đĩa than thành công nhất của hãng trong quá khứ, mâm đĩa than TD 1601 được trang bị những cải tiến công nghệ hoàn toán mới: Thiết bị vẫn giữ lại hệ thống treo ba điểm của TD150 từ những năm 1960, nhưng được ứng dụng thêm động cơ đồng bộ mới và được bố trí tách rời để có độ ổn định và chính xác nhất về tốc độ. Thêm vào đó, TD 1601 có cơ cấu nâng điện giúp tự động nâng tay cần và đưa thiết bị về trạng thái stop khi đã quay hết đĩa. Mâm được trang bị ngõ xuất tín hiệu UnBalance/RCA thông dụng và cả Balance/ XLR với độ nhiễu ồn thấp hơn, tạo nên một tổng thể độc đáo kết hợp di sản Thorens và chất lượng âm thanh chuẩn hiện-đại ngày nay.

  • Giá tham khảo: 117,600,000 VND

+ Mâm đĩa than đáng mua nhất trong tầm giá:

Pro-ject T1

Trong gần ba thập kỷ, bắt đầu với sản phẩm đầu tiên Pro-Ject 1 và các mẫu mâm dòng Debut sau đó, thương hiệu Pro-Ject ít nhiều đã thay đổi thị trường mâm đĩa than phân khúc giá rẻ. Đoạt giải hạng mục mâm đĩa than đáng mua nhất trong tầm giá chính là Pro-Ject T1 – phiên bản mới nhất của thiết kế đó. Sản phẩm thật sự là khoản đầu tư xứng đáng dành cho các audiophile với âm thanh chắc và chi tiết tuyệt vời so với số tiền bỏ ra. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn, Pro-Ject còn cung cấp các phiên bản khác của T1 được tích hợp phono và cả bộ phát Bluetooth. Bệ mâm được gia công bằng máy, chính giữa là mâm xoay thủy tinh được đặt trên ổ trục có độ chính xác cao. Sản phẩm được trang bị tay cần thiết kế mới, được chế tác từ một tấm nhôm duy nhất. Sau cùng, với bộ kim cartridge MM Ortofon OM 5E được lắp đặt và cân chỉnh sẵn sàng từ nhà máy, người chơi đơn giản chỉ cần mang về cắm dây là đã có thể thưởng thức.

  • Giá tham khảo: 10,880,000 VND

+ DAC đáng mua nhất trong tầm giá:

iFi Audio ZEN DAC

Bộ giải mã thuộc phân khúc nhập môn ZEN DAC của iFi Audio thật sự là một món hời trong thế giới âm thanh. Với vẻ ngoài bắt mắt, kết nối linh hoạt, và nền tảng kỹ thuật vững chắc từ thương hiệu iFi Audio, ZEN DAC đã chứng minh rằng nghe nhạc từ máy tính bàn không phải là lựa chọn quá tệ. Dù xét trên vai trò là DAC / ampli headphone hay một dạng pre-ampi kỹ thuật số đơn giản, ZEN DAC vẫn có thể được xem là giant-killer – “kẻ giết người khổng lồ” thực sự. Với khả năng giải mã tín hiệu PCM 384kHz, DSD256 và cả MQA, thiết bị đã cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh từ nguồn phát máy tính. Hơn hết, sản phẩm có mức giá rất phải chăng – thật đáng đồng tiền bát gạo.

  • Giá tham khảo: 3,500,000 VND

+ Nguồn phát nhạc số hay nhất:

Volumio Primo

Chiếc hộp đen nhỏ Volumio Primo trông có vẻ đơn giản này là một giải pháp hợp lý cho tất cả các nhu cầu phát trực tuyến kỹ thuật số của bạn. Tương thích với tất cả các định dạng nhạc, sản phẩm không chỉ phát nhạc được lưu trữ trên các thiết bị mạng gia đình mà còn cho phép bạn truy cập vào một loạt các dịch vụ âm nhạc trực tuyến một cách đơn giản, trực quan nhờ kết nối Ethernet có dây hoặc không dây. Volumio Primo có thể điều khiển bằng nhiều cách: Sử dụng trình duyệt web hoặc ứng dụng và giao diện GUI được xuất ra màn hình ngoài qua kết nối HDMI. Thiết bị cũng có thể xuất tín hiệu digital để gia tăng chất lượng âm thanh thông qua các bộ DAC rời. Volumio Primo là cách hoàn hảo để bắt đầu cuộc phiêu lưu vào thế giới nhạc số phát trực tuyến đang rất thịnh hành.

+ Phụ kiện tốt nhất:

Máy rửa đĩa Pro-Ject VC-E

Dẫn đầu trong quá trình “hồi sinh” đĩa nhựa vinyl bằng những chiếc mâm đĩa than tuyệt vời với giá cả rất phải chăng, Pro-Ject hiện đã hướng sự chú ý của người chơi sang việc chăm sóc bộ sưu tập LP quý giá bằng chiếc máy rửa đĩa Pro-Ject VC-E nhỏ gọn. Máy rửa đĩa Pro-Ject VC-E sử dụng cơ cấu kẹp giữ cho nhãn đĩa khô và cánh tay hút làm sạch bề mặt rất hiệu quả. Không chỉ có mức giá rất rẻ, thiết bị có tốc độ quay ở mức 30 vòng / phút để có thể làm sạch đĩa chỉ trong một vài vòng quay. Trên thực tế, Pro-Ject cho biết chỉ cần hai vòng quay, một cho hướng thuận và một theo hướng nghịch là đủ. Sau khi vệ sinh, các bản thu LP yêu thích của bạn sẽ có âm thanh tốt hơn, ít tiếng ồn, và thậm chí giảm hao mòn cho đầu kim stylus và cả bề mặt rãnh đĩa.

  • Giá tham khảo: 10,880,000 VND

+ Pre-Phono hay nhất:

Primare R15

Theo xu thế thu gọn kích thước thiết bị, bộ pre-phono R15 được thừa hưởng các chi tiết kỹ thuật từ mẫu pre-phono R35 đầu bảng của Primare nhưng được đặt trong một vỏ máy chỉ rộng 35cm. Sản phẩm tương thích với chuẩn kim cartridge MM và MC, với nhiều tùy chọn điều chỉnh về điện trở và điện dung để tối ưu hóa tải cho từng loại kim được sử dụng. Sản phẩm được chế tạo với độ hoàn thiện và sự chăm chút rất cao, đồng bộ với các sản phẩm ampli và đầu phát hiện tại của hãng. Mang chất âm thanh quen thuộc của ‘Primare’ kết hợp giữa nhạc tính và độ chi tiết cao, Primare R15 là một lựa chọn lý tưởng khi bạn đã tìm được một chiếc mâm đĩa than chất lượng và một bộ ampli tương xứng.

  • Giá tham khảo: 31,200,000 VNDd

+ Máy nghe nhạc di dộng hay nhất:

FiiO M11 Pro

Máy nghe nhạc di động M11 Pro sử dụng màn hình cảm ứng không viền được Fiio tích hợp những chức năng tinh hoa nhất trong một vỏ máy chất lượng cao. Thiết bị hỗ trợ tất cả các định dạng và rất đa năng; Bạn có thể dùng M11 Pro như một bộ thu và phát Bluetooth, một bộ giải mã USB DAC, một thiết bị phát USB (với khả năng xuất tín hiệu DSD native) hoặc phát trực tiếp từ bộ nhớ tích hợp (có thể mở rộng lên 2TB) hay các ứng dụng phát trực tuyến được cài đặt. Bộ vi xử lý lõi tám Samsung Exynos giúp Fiio M11 Pro tăng cường khả năng quản lý thư viện nhạc mang đến trải nghiệm người dùng liền mạch, nhanh nhạy tức thời. Bên cạnh đó, M11 Pro cũng có chất lượng âm thanh ở mức cao nhờ 2 chip giải mã DAC AK4497EQ với kiến trúc Velvet Sound. Thiết bị hỗ trợ âm thanh độ phân giải lên đến 384kHz / 32-bit, và khả năng giải mã tín hiệu MQA.

  • Giá tham khảo: 16,500,000 VND

+ Tai nghe headphone hay nhất:

Dali IO-6

Rất nhiều hãng loa đã đa dạng hóa sản phẩm bằng cách tham gia vào phân khúc tai nghe, nhưng có thể nói chưa hãng nào làm được điều đó ngoạn mục như nhà sản xuất Đan Mạch DALI. Sản phẩm đoại giải ở hạng mục này: Dali IO-6 không chỉ là một thiết kế tai nghe không dây với âm thanh mạnh mẽ nhưng rất khoáng đạt, sản phẩm còn tích hợp khả năng khử tiếng ồn chủ động tuyệt vời nhờ thiết kế chụp tai close-back khép kín và ba chế độ khử tiếng ồn. Và với Dali IO-6, như thể vẫn chưa đủ, sản phẩm còn có thời lượng pin tốt nhất trong phân khúc để giúp bạn nghe nhạc lâu hơn. Thực tế IO-6 có thể sử dụng lên đến 30 giờ trước khi cần sạc lại.

  • Giá tham khảo: 10,890,000 VND

+ Bộ giải mã di động tốt nhất:

AudioQuest DragonFly Cobalt

Cobalt là thành viên mới nhất thuộc dòng sản phẩm giải mã di động DragonFly của AudioQuest. Đây cũng chính là sản phẩm tốt nhất trong dòng với khả năng giải mã rất nhiều các định dạng âm thanh từ máy tính và thiết bị thông minh. DragonFly Cobalt còn có thể hoạt động như một bộ khuếch đại tai nghe chất lượng cao, cũng như mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời cho hệ thống hi-fi; tất cả gói gọn trong một kích thước không lớn hơn một chiếc USB. Với những người yêu nhạc phải thường xuyên di chuyển, DragonFly Cobalt là một người đồng hành lý tưởng: chỉ cần kết nối vào cổng USB trên máy tính hoặc ‘thiết bị thông minh’ của bạn, sau đó, cắm tai nghe và bạn đã có thể thưởng thức âm nhạc một cách tuyệt vời ở bất cứ đâu.

  • Giá tham khảo: 7,200,000 VND

Nguồn: Hifivietnam.vn