[AVSHOW 2018] Sài Gòn Hiend – Viên kim cương Raidho Acoustics D-3.1 (Phần 1)

Trong vài năm trở lại đây, các siêu phẩm đến từ Đan Mạch đã trở nên phổ biến với dân chơi audio như: Bang&Olufsen, Dali, Densen, Dynaudio, Gryphon, Ortofon, hay Raidho Acoustic… và rất nhiều cái tên dù tuổi đời chỉ vài năm nhưng chất lượng và giá trị đã đạt đến mức gần như hoàn hảo.

Chắc hẳn giới audiophile Việt chưa thể quên những giai điệu sâu lắng, ngọt ngào mà mạnh mẽ của Raidho Acoustics D-5.1 lần đầu cất tiếng tại triển lãm AV Show 2016 (Hà Nội). Và khán giả sẽ có cơ hội tìm lại những âm hưởng đó khi ghé phòng trình diễn của Sài Gòn Hi-End để thưởng thức Raidho Acoustics D-3.1 tại AV Show 2018 (HCM) tới đây.

So với đàn anh D-5.1, đôi loa Raidho Acoustics D-3.1 nhỏ nhắn hơn, được cải tiến từ model D-3 lần đầu tiên trình làng tại CES 2016. Raidho Acoustics D-3.1 đã tạo ra một phân khúc thị trường mới khi có kích thước trội hơn loa cột thông thường, không đến mức sừng sững như các tháp loa ultra hi-end, cùng mức giá có phần dễ chịu hơn.

Bên trong vẻ ngoài vô cùng cuốn hút của D-3.1 là hàng loạt những công nghệ chế tạo và vật liệu tiên tiến đi trước thời đại, đậm dấu ấn Raidho Acoustic mà các hãng trên thế giới sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể bắt kịp. Nó lý giải vì sao Raidho Acoustic tốn chưa đến 10 năm (từ năm 2009) ghi tên mình vào những thương hiệu top đầu.

Raidho Acoustics D-3.1 được thiết kế dạng 3 đường tiếng với 3 cụm củ loa riêng biệt cho ba dải: treble, mid và bass được tối ưu cho nhiệm vụ của mình.

Nhìn chung, tất cả đều sử dụng nam châm đất hiếm neodymium với lực từ siêu mạnh, được sắp xếp dạng kéo-đẩy góp phần nâng hiệu quả quá trình chuyển động lên gấp đôi và cuộn voice coil bằng hợp kim titanium cực kỳ chắc chắn cùng trọng lượng siêu nhẹ. Ban đầu vì lý do kỹ thuật, công nghệ này chỉ được áp dụng trên củ loa treble ribbon của hãng, tuy nhiên sau nhiều nỗ lực nghiên cứu, hiện nay, tất cả các củ loa con thuộc dòng cao cấp của Raidho Acoustic đều đã được ứng dụng thiết kế này.

Để đáp ứng với khả năng chuyển động tốt hơn từ cuộn voice coil, cone loa cần phải thật chắc chắn, thay vì chọn gia cố bằng nhôm hay ceramic (gốm), Raidho Acoustic đã chọn theo một hướng hoàn toàn khác: Họ phủ kim cương – loại vật liệu tự nhiên cứng nhất hành tinh! Đây cũng chính là đặc trưng của dòng D Series với ký tự D được viết tắt từ Diamond-Kim Cương. Tùy theo kích thước, mỗi củ loa dòng D của Raidho được phủ lên một lượng kim cương từ 1.2 đến 1.5 karat.

Thông số kỹ thuật loa Raidho Acoustics D-3.1:

  • Kích thước (RộngxCaoxSâu): 200 x 1235 x 500 mm (320 x 1320 x 540 mm luôn chân)
  • Trọng lượng: 53 Kg
  • Dải tần đáp ứng: 30 Hz – 50 KHz
  • Trở kháng: >5 ohm
  • Độ nhạy: 90 dB 2.83 V/m
  • Tần số cắt: 150 Hz and 3 kHz 2. order
  • Thiết kế: Lỗ thoát hơi phía sau thùng loa
  • Củ loa: 1 x sealed ribbon tweeter , 1 x 100 mm diamond mid-range driver , 3 x 115 mm diamond bass drivers
  • Màu sắc: Black piano All possible paint colors Walnut burl veneer
  • Công suất ampli đề nghị: >50 W

“Đối tác” kết duyên cùng Raidho Acoustic D-3.1 lần này là bộ sản phẩm dòng mini-size Choral đến từ Anh Quốc của Chord Electronic mà chúng tôi sẽ giới thiệu ở bài sau cùng bạn đọc (còn nữa)

Nguồn: Nam Bình

Tin liên quan:

Loa Yamaha NS-F330 – Thiết kế ấn tượng, âm thanh s... Nhà sản xuất gây ấn tượng với giới audiphile bởi chất lượng âm thanh hoàn hảo, cùng nhiều công nghệ hiện đại được áp dụng trong những mẫu loa ...
ProAc: Chất âm vượt trội Hơn 40 năm qua, Stewart Tyler - người sáng lập và hiện là Chủ tịch công ty ProAc - không ngừng miệt mài thiết kế và chế tác những bộ loa chất lượng ...
Jolie: trở về quá khứ với đầu băng cối Vintage Son... Nếu bạn vẫn chưa biết qua về lịch sử ngành âm thanh, AV Show 2018 cũng sẽ là một cơ hội học hỏi rất tốt dành cho bạn. Hãy dành chút thời gian ghé thăm...