2017 là năm những sản phẩm Smart TV và loa thông minh phát triển mạnh, cũng vì thế mà ảnh hưởng tới sức mua của sản phẩm đầu đĩa than.
Sức mua đầu đĩa than chững lại do sự phát triển của các thiết bị thông minh ảnh 1
 
2017 là một năm tăng trưởng của thị trường giải trí tại gia, trong đó nổi bật nhất là mảng Tivi và loa thông minh. Số loa thông minh (tích hợp trợ lí ảo) được bán ra trong năm ngoái lên tới 1,5 triệu chiếc, và đó là chưa tính đến lượng bán ra của Google và Amazon. Trong năm 2016 thì những cặp loa lớn, loa thùng chiếm tới 50% thị phần loa nói chung, nhưng đã giảm xuống còn 30% để nhường thị phần cho loa thông minh.
Tai nghe cũng tăng trưởng mạnh, lên tới gần 25% nhờ sự phát triển mạnh mẽ của các cặp tai nghe không dây nhất là tai nghe không dây hoàn toàn.
Sức mua đầu đĩa than chững lại do sự phát triển của các thiết bị thông minh ảnh 2
Nhưng ngược lại, những sản phẩm “không thông minh” như đầu đĩa Blue-ray, Radio và đầu quay đĩa than đều có sự sụt giảm về lượng bán ra so với năm 2016. Radio giảm tới 16%, theo sau cú rớt thảm hại 33% của đầu Blu-ray. Đầu đĩa than may mắn không giảm quá nhiều, với con số 5% nhỏ nhoi.

Điều đáng nói đó là đầu quay đĩa than là một sản phẩm cũ, đã có lúc tưởng như tuyệt chủng, nhưng trong những năm trở lại đây lại trở thành xu hướng và liên tục có sức mua cao. Liệu rằng sự sụt giảm này chính là điểm chấm dứt của sự “hồi sinh” này? Theo Gfk.com, những người yêu đĩa than có thể yên tâm vì tuy có sụt giảm về lượng bán, nhưng thị trường của sản phẩm này “vẫn đủ ổn định”.

Nguồn: Whathifi.com