Một khảo sát mới từ Nielsen cho thấy 24% tổng số gia đình tại Mỹ đang sở hữu loa thông minh.

Không chỉ cho chất lượng âm thanh tốt hơn, loa thông minh còn là sản phẩm hỗ trợ được nhiều công việc khác nhau trong cuộc sống thường nhật của người dùng, đặc biệt là tại thị trường Mỹ. Theo một khảo sát mới của Nielsel, 24% hộ gia đình tại đất nước này đang sử dụng loa thông minh. Không chỉ vậy, 40% trong số các hộ gia đình này còn sở hữu ít nhất từ 2 loa thông minh trở lên.

Loa thông minh đang trở nên phổ biến hơn với người dùng tại thị trường Mỹ

Các thiết bị như Amazon Echo, Google Home hay HomePod của Apple có thể xem như những nguồn động lực chính cho sự gia tăng này. Nielsel cũng chỉ ra rằng 62% người sở hữu loa thông minh vừa mới mua các thiết bị này trong vòng 6 tháng qua. Bên cạnh đó, có 45% người tiêu dùng đang dự tính mua thêm loa thông minh để lắp đặt trong nhà.

Loa thông minh đang trở nên phổ biến hơn với người dùng tại thị trường Mỹ

 

Dựa theo ảnh trên, chúng ta có thể thấy đa số người sở hữu loa thông minh dùng loa để nghe nhạc, 68% cho mục đích tán gẫu giải trí. Thời gian sử dụng loa thông minh cao nhất là vào cuối tuần – 72 phút/ngày, còn ở các ngày trong tuần là 65 phút/ngày.

Loa thông minh đang trở nên phổ biến hơn với người dùng tại thị trường Mỹ

Ở đầu tháng 9/2018, Adobe cũng vừa cung cấp một khảo sát do hãng này tự làm, trong đó chỉ ra 32% lượng người tiêu dùng tại Mỹ có loa thông minh và con số này sẽ đạt mức 50% trước khi kết thúc năm 2018. Tuy nhiên, cột mốc này có thể sẽ được hoàn thành sớm hơn dự tính với việc Amazon ra mắt một loạt loa Echo thế hệ mới vào những ngày cuối tháng 9 vừa qua.

Nguồn: Fit Gear